โธมัส ทูเคิลกล่าวว่า ‘โชคเข้าข้างลิเวอร์พูล’ ในการเจอ ‘ทีมรองบ่อน’ เชลซี

การไม่มีถ้วยรางวัลที่สแตมฟอร์ด บริดจ์ถือเป็น ‘ความอัปยศ’ โดยแก็บบี้ อักบอนลาฮอร์

โธมัส ทูเคิลกล่าวว่า ‘โชคเข้าข้างลิเวอร์พูล’ เนื่องจากเชลซีประสบความพ่ายแพ้นัดชิงถ้วยใบที่สองในรอบสี่เดือนต่อหงส์แดง แต่การที่สิงห์บลูส์ไม่ได้ถ้วยรางวัลกลับถูกตราหน้าว่า ‘น่าขายหน้า’ เชลซีแพ้ลิเวอร์พูลนัดชิงเอฟเอ คัพด้วยการดวลจุดโทษที่เวมบลีย์ นับเป็นการอกหักซ้ำรอยจากคาราบาว คัพเมื่อเดือนกุมภาพันธ์

และไม่อยากจะเชื่อเลยว่าการปะทะกันอีกครั้งระหว่างทั้งสองฝ่ายจะตัดสินกันด้วยจุดโทษ ทั้ง 2 ครั้ง เกมไม่มีประตูในช่วงต่อเวลาพิเศษต้องดวลจุดโทษเพื่อตัดสินสกอร์ และทีมของเจอร์เก้น คล็อปป์ ก็มีชัยในแต่ละครั้งจบฤดูกาลที่ยากลำบากสำหรับเชลซีทั้งในและนอกสนามด้วยโน้ตต่ำ ทูเคิ่ลนำทีมคว้าแชมป์ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ และสโมสรโลก ต้องขอบคุณความสำเร็จในแชมเปียนส์ลีกเมื่อฤดูกาลที่แล้ว แต่ก็ไม่สามารถเพิ่มสถิติดังกล่าวในประเทศได้

ในขณะเดียวกัน การจากไปของเจ้าของลิขสิทธิ์อย่าง โรมัน อับราโมวิช ก็สร้างความไขว้เขวอย่างมาก แต่ทูเคิ่ลมีสาเหตุที่แตกต่างออกไปสำหรับการสูญเสียครั้งใหญ่ของพวกเขาในเมืองหลวง เขาบอกว่า “ตอนนี้เราเล่นฟุตบอล 240 นาทีกับลิเวอร์พูล และมันเสมอกัน 0-0 ดังนั้นเราต้องพบกับการตัดสินด้วยจุดโทษอีกครั้ง และอีกครั้งที่เราทำได้ดีที่สุดเป็นอันดับสอง และมันเจ็บมาก”

“พวกเขาสามารถโชว์ฟอร์มแบบนี้ได้ 3 ครั้งต่อสัปดาห์ และตอนนี้เราทำไม่ได้ เราทำได้กับพวกเขา และเราทำได้ในจุดพีค แต่นี่คือจุดที่ช่องว่าง มันไม่เกี่ยวอะไรกับวันนี้ โชคเข้าข้าง อยู่เคียงข้างพวกเขาในฤดูกาลนี้ และเรายอมรับมัน” เป็นเรื่องง่ายที่จะรู้สึกเห็นใจทูเคิ่ลเมื่อพิจารณาว่าทีมของเขาเข้าใกล้แค่ไหนในการแข่งขันภายในประเทศทั้งสองรายการ

แทงบอล

แต่กุนซือชาวเยอรมันยังคงผิดหวังกับการขาดสัญชาตญาณของนักฆ่า

ทูเคิ่ลเรียกทีมของเขาว่า ‘ทีมรองบ่อน’ รู้สึกว่าแม้จะได้รับบาดเจ็บ แต่ถ้วยรางวัลก็ต้องคว้ามาให้ได้ ถ้ามีเพียงผู้เล่นของเขาเท่านั้นที่สามารถคว้ามันมาได้ เขากล่าวว่า: “ผมคิดว่ามันเพียงพอแล้วที่จะรับถ้วยนี้ และบางครั้งคุณต้องรับมัน พวกเขาจะไม่ให้คุณ 

“เราเล่นด้วยความกังวลเรื่องอาการบาดเจ็บและมันก็ยากนิดหน่อยในช่วงสัปดาห์ที่แล้ว ดังนั้นผมคิดว่าเราเล่นจากบทบาทในฐานะรองบ่อน  “รั้งพวกเขาไว้ให้น้อยที่สุดและมีโอกาสที่จะรับมัน เข้าหัวพวกเขา มีเป้าหมายเดียวที่ทำให้พวกเขาอึดอัดและยากยิ่งกว่า แต่เราพลาด เราพลาดพวกเขา และเสมอกันแบบไร้สกอร์ 240 นาที .

แต่นายใหญ่ของเดอะบลูส์ได้รับการเตือนว่าเขาใช้เงินไปเท่าไหร่เมื่อซัมเมอร์ที่แล้ว แก๊บบี อักบอนลาฮอร์ อดีตกองหน้าพรีเมียร์ลีกและผู้รอบรู้ของทอล์คสปอร์ตไม่ได้รู้สึกเห็นอกเห็นใจทูเคิลมากนัก โดยเตือนว่าเขาทำลายสถิติการย้ายทีมของสโมสรเมื่อซัมเมอร์ที่แล้ว

อักบอนลาฮอร์อธิบายว่า: “ทีมนักเตะที่พวกเขามี ใช่ มีบางอย่างนอกสนาม แต่ผมได้เล่นเกมนั้น ซึ่งไม่ส่งผลกระทบต่อคุณเมื่อคุณเล่นเกม คุณทุ่มเทให้กับการแสดงของคุณ” “การที่ลูกากูได้เงิน 90 ล้าน และมีแต้มห่างจากแมนเชสเตอร์ ซิตี้ 19 แต้ม นั่นเป็นเรื่องน่าอับอายสำหรับสโมสรฟุตบอลเชลซีที่มีผู้เล่นพรสวรรค์จำนวนมากในทีมของพวกเขา

“ดูที่ม้านั่งสำรองของพวกเขา (ฮาคิม) ซิเยค, ติโม แวร์เนอร์, รูเบน ลอฟตัส-ชีค, บาร์คลีย์, คัลลัม ฮัดสัน-โอดอย, ซาอูล นิเกซ “ตามหลังจ่าฝูง 19 คะแนน รับไม่ได้ “แฟนเชลซีคงไม่ใจร้ายกับผู้จัดการทีมถ้าพวกเขาออกไปและคว้าแชมป์บอลถ้วย แต่สำหรับผม มันเป็นฤดูกาลที่ย่ำแย่ด้วยมาตรฐานของเชลซี”

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ anenglishrosegarden.com

Releated