เป๊ป กวาร์ดิโอล่า

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ตอบ ใครสมควรได้กุมบังเหียน เรือใบสีฟ้า

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า นายใหญ่ทีม แมนฯ ซิตี้ ตอบข้อถามของสื่อแล้วว่าใครสมควรได้กุมบังเหียน เรือใบสีฟ้า แทนเขาหลังมีการชี้นิ้วกันว่า มิเกล อาร์เตต้า ผู้จัดการทีม อาร์เซน่อล เหมาะที่จะรับบททายาทของเขามากที่สุด

กวาร์ดิโอล่า มีคิวดวลกับอดีตมือขวาในวันศุกร์นี้ซึ่ง แมนฯ ซิตี้ จะเปิดสนาม เอติฮัด สเตเดี้ยม ทำศึก เอฟเอคัพ รอบสี่กับ อาร์เซน่อล

จากผลงานที่ยอดเยี่ยมของ อาร์เตต้า ซึ่งซีซั่นนี้มีแววพาทีม ปืนใหญ่ คว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก ได้สูงส่งผลให้เขาถูกมองว่าเหมาะที่จะกลับไปคุมทีม เรือใบสีฟ้า มากที่สุดหากถึงเวลาที่ กวาร์ดิโอล่า บอกลาทีม

ต่อประเด็นดังกล่าว นายใหญ่สแปนิชได้เอ่ยออกมาแล้วแบบทีเล่นทีจริงว่า “ผมมั่นใจเป็นที่สุดว่าหากผมต้องไปจากทีม เขาจะมาที่นี่ เขาเยี่ยมที่สุด ไม่มีอะไรให้ต้องสงสัย”

“แต่ผมต่อสัญญาแล้ว ผมเสียใจด้วย และเขาไม่ต้องการรอ ดังนั้นมันจึงไม่เกิดขึ้น”

พร้อมกันนี้ กวาร์ดิโอล่า ได้เสริมว่าอดีตผู้ช่วยคนเก่งไม่เคยแสดงความยินดีตอนที่ แมนฯ ซิตี้ สอยตาข่าย อาร์เซน่อล ได้เนื่องจากเขาเคยค้าแข้งกับทีม ปืนใหญ่ มาก่อน และหวังได้คุมทีมเมืองกรุงจนในที่สุดก็สมความตั้งใจ

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กับ มิเกล อาร์เตต้า

มิเกล อาร์เตต้า

“ผมบอกกับนักเตะและสตาฟฟ์ของผมหลายหน ผมมีผู้ช่วยโค้ชหลายราย และผมบอกว่าผมไม่ต้องการให้ใครไม่เห็นด้วยกับผม เรารู้สึกว่าหากมีทีมไหนยื่นข้อเสนอให้เขาเป็นผู้จัดการทีม เขาก็จะย้ายไป” กวาร์ดิโอล่า เอ่ยถึง อาร์เตต้า ซึ่งเคยช่วยงานเขาในทีม แมนฯ ซิตี้ สามปีระหว่างปี 2016-2019 ก่อนผละไปรับงานกับ เดอะ กันเนอร์ส

“มันน่าจะเกิดขึ้นก่อนหน้านี้ปีหรือสองปีแล้ว แต่มันไม่เกิดขึ้น ผมไม่ใช่คนที่บอกว่าไม่ คุณต้องอยู่กับผม ทุกคนมีความฝัน”

“ผมรู้ว่าเขาจะกลับไปที่สโมสรของเขา มันเป็นทีมที่เขาฝันเอาไว้ เขาเคยเล่นที่นั่น เขาเป็นกัปตันที่นั่น เขารักสโมสร”

“ผมจำได้ว่าตอนที่เราอยู่ด้วยกัน และเรายิงประตูได้ เขาจะกระโดดตัวลอย และฉลองยกเว้นกับทีมเดียว ทีมเดียวตอนที่เรายิงประตูได้ และผมกระโดดฉลอง แต่เมื่อผมมองกลับไป เขายังนั่งเฉยๆ ทีมนั้นคือ อาร์เซน่อล ตอนนั้นแหละที่ผมบอกว่าเขาชอบ อาร์เซน่อล”

“เหมือนกับผมเช่นกันที่ผมเคยอยู่กับ บาร์เซโลน่า และพวกเขาติดต่อมา ผมก็จะไป พวกเขาคือสโมสรของผม”

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ anenglishrosegarden.com

แทงบอล

Releated