เทนนิส

เทนนิส: โนวัค ยอโควิช ถอนตัวจากการแข่งขัน Indian Wells ในสหรัฐฯ เนื่องจากสถานะวัคซีน

Novak Djokovic ได้ถอนตัวจาก BNP Paribas Open ใน Indian Wells การแข่งขันที่ประกาศเมื่อวันพุธซึ่งเป็นความพ่ายแพ้ครั้งล่าสุดของผู้เล่นเนื่องจากการปฏิเสธที่จะรับวัคซีน COVID-19

ชาวเซิร์บถูกระบุโดยอัตโนมัติในการจับฉลากสำหรับทัวร์นาเมนต์ แต่บอกว่าเขารู้ว่าไม่น่าเป็นไปได้ที่เขาจะสามารถเข้าสู่สหรัฐอเมริกาได้

“ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรค (Centers for Disease Control and Prevention) ได้ยืนยันว่ากฎระเบียบจะไม่เปลี่ยนแปลง ดังนั้นผมจะไม่สามารถเล่นในสหรัฐอเมริกาได้” Djokovic กล่าวในทวีต

“โชคดีสำหรับผู้ที่เล่นในทัวร์นาเมนต์ที่ยอดเยี่ยมเหล่านี้” เขากล่าวโดยอ้างถึง Miami Open ซึ่งจะเริ่มในปลายเดือนนี้

Grigor Dimitrov ชาวบัลแกเรียจะย้ายเข้าไปอยู่ในพื้นที่ของ Djokovic ก่อนเริ่มการแข่งขัน Masters 1000 รอบแรกในวันศุกร์

Djokovic ไม่สามารถแข่งขันที่ Australian Open หลังจากที่เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองจับกุมเขาเมื่อวันที่ 6 มกราคม กระตุ้นให้มีรถไฟเหาะตีลังกาตามกฎหมายเหนือกฎการเข้าประเทศของ COVID-19 ซึ่งนำไปสู่การยกเลิกวีซ่าของเขาในช่วงปลายเดือนนั้น

ราฟา นาดาล คว้าแชมป์รายการนี้ และด้วยสถิติแชมป์แกรนด์สแลมครั้งที่ 21 ของผู้ชาย มากกว่ายอโควิชและโรเจอร์ เฟเดอเรอร์ 1 ตำแหน่ง

ยอโควิชลงแข่งขันที่ดูไบเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยที่เช็ก จิรี เวเซ ทำให้เขาไม่พอใจในรอบก่อนรองชนะเลิศ

ufabet

การสูญเสียหมายความว่าเขาจะเสียตำแหน่งอันดับหนึ่งของโลกให้กับ Daniil Medvedev ชาวรัสเซียผู้ซึ่งอ้างสิทธิ์ในการคว้าแชมป์เมเจอร์ครั้งแรกของเขาใน Flushing Meadows ในเดือนกันยายนและเป็นเมล็ดพันธุ์อันดับต้น ๆ ของ Indian Wells

ฝรั่งเศสคลายข้อ จำกัด ของ COVID-19 ในเดือนนี้ โดยที่หนังสือเดินทางวัคซีนไม่บังคับอีกต่อไป ณ วันที่ 14 มีนาคม เปิดประตูให้ Djokovic วัย 34 ปีปกป้องตำแหน่ง French Open เริ่มในเดือนพฤษภาคม

เทนนิสระดับแกรนด์สแลมรายการแรกแห่งปีกับศึกออสเตรเลียน โอเพ่น เป็นช่วงเวลาที่แฟนกีฬารอคอยอย่างใจจดใจจ่อ เพราะโนวัค ยอโควิช มีโอกาสป้องกันแชมป์

  • หากทำได้ โนเล จะเป็นนักเทนนิสชายที่คว้าแชมป์แกรนด์สแลมมากที่สุดในประวัติศาสตร์ที่ 21 สมัย แต่ความเป็นไปได้ในการลุ้นสถิติดูเหมือนจะดับลง เมื่อรัฐบาลออสเตรเลียถอนวีซ่าของนักหวดดัง เนื่องจากประเด็นเรื่องโนเลไม่เข้าเกณฑ์ระเบียบทางสาธารณสุขของรัฐ

ช่วงต้นปี 2022 วงการเทนนิสเปิดฉากมาด้วยความดุเดือดพอสมควรกับประเด็นข้อถกเถียงระหว่างฝั่งหน่วยงานรัฐออสเตรเลีย และฝั่งยอโควิช นักกีฬาคนดังของโลกซึ่งกำลังอยู่ในเส้นทางสร้างประวัติศาสตร์เป็นสถิติครั้งใหม่

ข้อติดขัดในเส้นทางมาอยู่ที่ประเด็นว่า ยอโควิช คือหนึ่งในนักกีฬาแถวหน้าของโลกซึ่งไม่ได้รับฉีดวัคซีน ขณะที่หลายหน่วยงานต่าง ๆ ก็มีความเห็นเกี่ยวกับเรื่องให้ยอโควิช เข้าประเทศแตกต่างกันไป

ยอโควิชเคยได้รับอนุมัติให้เข้าออสเตรเลียได้ จากการพิจารณาของคณะทำงานอิสระ 2 คณะ (คณะกรรมการเทนนิสแห่งออสเตรเลีย และรัฐวิกตอเรีย) หลังมีประวัติว่า ยอโควิชไม่ได้รับวัคซีน และติดเชื้อเมื่อเดือนตุลาคม 2021

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ดูแลชายแดนของออสเตรเลียเป็นฝ่ายกักตัวยอโควิช ตั้งแต่เมื่อวันที่ 5 มกราคมที่ผ่านมา ตามระเบียบของรัฐบาลและเพิกถอนวีซ่าของเขาไป

หลังจากนั้น ผู้พิพากษาได้ยกเลิกคำสั่งของหน่วยงานด้านพรมแดน แต่แล้วฝ่ายรัฐบาลออสเตรเลียก็เข้ามาระงับวีซ่าของโนเลอีกรอบ เมื่อ 14 มกราคม โดยให้เหตุผลว่ายึดพื้นฐานเรื่องสาธารณสุข และความเรียบร้อยโดยรวม ซึ่งทำให้โนเลยื่นอุทธรณ์


อ่านบทความข่าวสารอื่น ๆ เพิ่มเติมได้ที่ anenglishrosegarden.com อัพเดตทุกสัปดาห์

Releated