การอัปเดต Docs ใหม่ของ Google ทำให้ทำงานง่ายขึ้น

ตั้งแต่การวิจัย การพิมพ์ ไปจนถึงการตรวจสอบข้อเท็จจริง การเขียนเนื้อหาอาจใช้เวลานานมาก

ด้วยเหตุนี้ ผู้เขียนจึงมักจะมองหาการแฮ็กที่สามารถช่วยทำให้สิ่งต่างๆ ง่ายขึ้นหรือเร่งกระบวนการให้เร็วขึ้น แม้จะเพียงเล็กน้อยก็ตาม การอัปเดตเอกสารล่าสุดของ Google ทำได้โดยแนะนำคุณลักษณะที่อาจเปลี่ยนเกมได้ ซึ่งปรับปรุงการเปลี่ยนแปลงซ้ำๆ ให้คล่องตัว โดยหวังว่าจะทำให้การจัดรูปแบบและแก้ไขเอกสารได้เร็วขึ้นมากGoogle ประกาศในบล็อกของ Workspaceว่าตอนนี้ Docs จะสามารถเน้นข้อความที่เลือกได้หลายแบบพร้อมกัน

บทความแนะนำ : หุ้นโลกร่วงยกแผง เหตุรัสเซียประกาศบุกยูเครนอ้างเอกราช

การปรับแต่งคุณภาพชีวิตที่เรียบง่ายแต่มีประโยชน์นั้นหมายความว่าคุณสามารถลบ คัดลอก วาง หรือจัดรูปแบบข้อความในส่วนที่ไม่เกี่ยวข้องหลายส่วนจากเอกสารเดียวกันได้ สมมติว่าคุณต้องการจัดรูปแบบหัวเรื่องย่อยบางรายการ เช่น แทนที่จะใช้การตั้งค่าหัวเรื่องกับแต่ละบรรทัด คุณจะสามารถเลือกหัวเรื่องทั้งหมดได้ในครั้งเดียว

จากนั้นจึงนำการเปลี่ยนแปลงไปใช้พร้อมกันจำนวนมาก เช่นเดียวกับเมื่อคุณต้องการให้บางส่วนของเอกสารของคุณใช้ฟอนต์ที่แตกต่างกัน หรือการเปลี่ยนแปลงการจัดรูปแบบอื่นๆ

ผู้ใช้จะสามารถใช้ประโยชน์จากคุณลักษณะนี้ด้วยแป้นพิมพ์ลัดที่แตกต่างกันไปตามระบบปฏิบัติการ สำหรับ ChromeOS และ Windows คุณสามารถเปิดใช้งานการเลือกข้อความหลายรายการโดยไฮไลต์ส่วนของข้อความ จากนั้นกดCtrl + Alt + Shift + ลูกศรซ้าย/ขวาโดยใช้ลูกศรซ้ายและขวาเพื่อย้ายไปยังส่วนใหม่ สำหรับ Mac

เพียงแค่ไฮไลต์ส่วนของข้อความแล้วกดCtrl + Command (⌘) + Shift + ลูกศรซ้าย/ขวา ความสามารถนี้กำลังค่อยๆ ทยอยเปิดตัวและอาจใช้เวลาถึง 15 วันก่อนจะมาถึงสำหรับคุณ แต่เมื่อเป็นเช่นนั้น บล็อกเกอร์ก็สามารถใช้บล็อกนี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานได้

Google อัปเดตเอกสารอยู่เสมอเพื่อให้มีคุณลักษณะหลากหลายมากขึ้น เมื่อต้นเดือนนี้ ได้เปิดตัวเทมเพลตตารางและชิปแบบเลื่อนลง และที่งาน Google I/O 2022 บริษัทได้ประกาศสรุปอัตโนมัติสำหรับเอกสาร (และผลิตภัณฑ์อื่นๆ ของ Workspace) ที่จะใช้ประโยชน์จากความก้าวหน้า AI ของ Google เป็นเวลาหลายปีเพื่อแยกวิเคราะห์เอกสารของคุณ ดึงข้อมูลสำคัญที่สำคัญที่สุดออกมา และสร้างข้อมูลสรุป

บทความอื่น ๆ : nenglishrosegarden.com

UFA Slot

Releated