sport

กลิน ชอว์: อดีตกองหน้าทีมชาติเวลส์และนีธ เสียชีวิตด้วยวัย 71 ปี

กลิน ชอว์ อดีตผู้สนับสนุนทีมนีธ ซึ่งชนะการแข่งขันทีมชาติเวลส์ 12 นัดในปี 1970 เสียชีวิตแล้วหลังจากป่วยหนักด้วยวัย 71 ปี

ชอว์ที่เกิดใน Rhigos เป็นผู้เล่นระดับนานาชาติแบบสองรหัส และยังเล่นให้กับเวลส์และบริเตนใหญ่ด้วยหลังจากเปลี่ยนมาเล่นรักบี้ลีก เขาเปิดตัวสมาคมรักบี้แห่งเวลส์กับนิวซีแลนด์ในปี 1972 โดยก่อนหน้านี้ได้สวมหมวกแก๊ป ‘B’ ของเวลส์ หลังจากร่วมงานกับ Neath ในปี 2513 ชอว์ได้รับแต่งตั้งให้เป็นกัปตันทีมในปี 2521 ก่อนที่จะย้ายไปที่วิดเนสในปีนั้น

เขายังเป็นผู้เล่นรักบี้ลีกของวีแกน, วอร์ริงตัน และรอชเดล ฮอร์เน็ตส์อีกด้วย เขาได้รับรางวัลชาเลนจ์คัพสองครั้งกับวิดเนส ชอว์ซึ่งใช้เวลาทั้งหมดในอาชีพการงานสหภาพอาวุโสของเขากับนีธเป็นส่วนหนึ่งของทีมที่เอาชนะลาเนลลี่ 15-9 เพื่อคว้าแชมป์ WRU Cup ครั้งแรกในปี 1972 เขาเป็นสมาชิกของหอเกียรติยศสโมสรผู้สนับสนุน Neath Rugby

สโมสรกล่าวว่า: “กลินไม่ต้องสงสัยเลยว่าเป็นหนึ่งในกองหน้าที่แข็งแกร่งที่สุดที่เคยเล่นให้กับ Neath RFC ซึ่งค่อนข้างเป็นเครื่องพิสูจน์ว่ามีคนมากมายในประวัติศาสตร์ 150 ปีของสโมสร “ความคิดและความเห็นอกเห็นใจของ Neath RFC อยู่กับครอบครัวและเพื่อน ๆ ของเขาในช่วงเวลาที่น่าเศร้านี้”

Gloucester แสวงหาการชดเชย Worcester Warriors จากการเลื่อนตำแหน่ง Premiership กลอสเตอร์จะขอค่าชดเชยจาก Worcester สำหรับการยกเลิกการแข่งขันพรีเมียร์ลีกในเดือนมีนาคมโดยแจ้งให้ทราบล่วงหน้า

Warriors อ้างว่าพวกเขาไม่สามารถลงสนามให้กับทีมสำหรับการแข่งขัน Kingsholm ในวันที่ 25 มีนาคมหลังจากได้รับบาดเจ็บและเจ็บป่วยมากมายรวมถึงผู้ป่วย Covid-19 แต่คณะกรรมการอิสระปฏิเสธข้อโต้แย้งของ Worcester โดยให้คู่ต่อสู้ชนะ 20-0 และห้าคะแนน

แลนซ์ แบรดลีย์ ผู้บริหารระดับสูงของกลอสเตอร์กล่าวว่าผลกระทบของการตัดสินใจยกเลิกของวูสเตอร์นั้น “มีนัยสำคัญ” “เราคืนเงินให้กับผู้ถือตั๋วการแข่งขัน ผู้ถือตั๋วฤดูกาล ผู้ถือกล่อง และแขกรับเชิญ ทั้งหมดนี้ส่งผลให้เกิดการสูญเสียทางการเงินอย่างมาก” แบรดลีย์กล่าวเสริม

UFA Slot

“เรามีความยินดีที่คณะกรรมการอิสระปฏิเสธคำกล่าวอ้างของ Worcester ว่าการยกเลิกนั้นเกิดจาก Covid-19 และพวกเขาทำทุกอย่างที่ทำได้เพื่อลงสนามให้กับทีม ดังที่เห็นได้ชัดในรายงาน ชัดเจนว่าไม่มีกรณีเหล่านี้

“ตอนนี้สโมสรจะขอค่าชดเชยจาก Worcester Warriors ผ่านช่องทางที่เกี่ยวข้อง”

กลอสเตอร์ ชนะ วูสเตอร์ 20-0Gloucester v Worcester ถูกยกเลิกเนื่องจากการเจ็บป่วยและการบาดเจ็บ คณะกรรมการซึ่งได้รับการแต่งตั้งโดย Premiership Rugby เพื่อตัดสินผลของการแข่งขัน ระบุว่า Worcester สามารถทำได้มากกว่านี้เพื่อรับประกันเงินกู้สำหรับผู้เล่นแถวหน้าที่ไม่พร้อมใช้งานก่อนกำหนดเวลา 17:00 น. ในวันศุกร์ที่ 25 มีนาคมนั้น

Luke Broadley ผู้จัดการทีม Warriors ส่งข้อความ WhatsApp ไปยังคู่หูพรีเมียร์ลีกของเขาในวันก่อนเกม โดยถามว่ามีอุปกรณ์ประกอบฉากที่หลวมหรือหัวแน่นหรือไม่ในขณะที่มีการโทรศัพท์ไปยังสโมสร Championship Hartpury และ Cornish Pirates

‘สวัสดิการและสุขภาพของผู้เล่นของเรา’ ในขั้นตอนหนึ่ง กลอสเตอร์ถึงกับเสนอให้คู่ต่อสู้ยืมตัวและประธานมาร์ติน เซนต์ ควินตันก็ส่งข้อความหาคู่หูวูสเตอร์ของเขาในตอนเช้าของการแข่งขัน โดยแสดงความกังวลว่าการเลื่อนการแข่งขันจะทำให้สโมสรของเขาต้องเสียค่าใช้จ่าย 250,000 ปอนด์

ในที่สุด Broadley ก็ยืนยันก่อน 14:00 น. ในวันแข่งขันว่า Worcester จะไม่สามารถลงสนามทีมได้

อย่างไรก็ตาม คณะกรรมการสรุปว่า: “เราพิจารณาว่าแม้ขั้นตอนที่สมเหตุสมผลในการยืมตัวผู้เล่นหรือผู้เล่นควรเกี่ยวข้องกับการพูดกับสโมสรมากกว่าสองสโมสรในแชมเปี้ยนชิพที่ Worcester เข้าหาจริง ๆ

“เราจะสรุปได้ว่าความไม่พร้อมของผู้เล่นแถวหน้า (และด้วยเหตุนี้การยกเลิกการแข่งขัน) ไม่ใช่ ‘ผลโดยตรงจาก Covid-19’ และไม่ ‘เกี่ยวข้องกับ Covid-19’

Worcester ยืนยันว่าพวกเขาจะไม่อุทธรณ์คำตัดสินของคณะกรรมการโดยระบุว่า: “การพิจารณาของเราเพียงอย่างเดียวในการตัดสินใจที่นำไปสู่การยกเลิกการแข่งขัน Gloucester คือสวัสดิการและสุขภาพของผู้เล่นและทีมงานของเรา

“เราไม่เคยพยายามที่จะได้เปรียบจากการยกเลิกการแข่งขัน อย่างไรก็ตาม การตัดสินได้เน้นย้ำถึงประเด็นต่างๆ ในกระบวนการของเราที่สามารถปรับปรุงได้”


อ่านบทความข่าวสารอื่น ๆ เพิ่มเติมได้ที่ anenglishrosegarden.com อัพเดตทุกสัปดาห์

UFA Slot

Releated